Bệnh trĩ có tự khỏi không?

 Lòi dom có tự khỏi không? Câu hỏi mà nhiều bệnh nhân tâm sự và xin chào về phòng thăm khám đa khoa thủ đô trong thời gian gần đây. Bệnh trĩ là căn bệnh vùng hậu môn – trực tràng nguy hiểm và phải được điều trị ngay từ công đoạn đầu để giảm thiểu được các ảnh hưởng ảnh hưởng. Tuy nhiên, đông đảo bệnh nhân truyền tai nhau rằng bệnh trĩ có khả năng tự khỏi hoặc chỉ nên sử dụng thuốc là có thể triệt để.

Vậy, bệnh trĩ có tự khỏi không? Chúng ta hãy cộng những bác sỹ ở đa khoa thủ đô nghiên cứu tức thì trong bài viết sau đây.

Bệnh trĩ là bệnh lý gì?

Bệnh trĩ là bệnh thuộc khu vực lỗ đít – trực tràng, diễn ra thời gian ổ bụng luôn buộc phải chịu phổ biến áp lực đè nén làm huyết tới mao mạch hậu môn gặp phải ứ đọng lại, không tuần hoàn hết. Tình trạng này lâu ngày sẽ khiến cho những mạch máu giãn xuất, sưng phồng xuất hiện khóm trĩ.

Nguyên nhân của lòi dom chủ yếu là bởi các thói quen thường nhật xấu của bệnh nhân như: chế độ ăn uống không khoa học, ăn rất nhiều món ăn cay nóng, đồ uống có ga mà ít dùng rau xanh, hoa quả tươi…. Điều này làm nhu động ruột làm việc kém lợi ích tốt, dẫn đến chứng táo bón và sinh ra bệnh trĩ. Mặt khác, ít đi lại, ngồi hoặc đứng quá lâu cũng là nguyên nhân gây ra lòi dom.


Phân mẫu lòi dom

Bệnh trĩ có 3 mẫu chính là bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong ấy, thường gặp đặc biệt bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Hầu hết bệnh nhân thường mờ hồ không biết mình đang gặp phải cái bệnh trĩ nào. Theo những chuyên gia ở phòng thăm khám thủ đô vĩnh phúc, người bệnh có thể nhận biết ra các loại lòi dom tùy thuộc vào khu vực xuất hiện của búi trĩ, cụ thể:

Trĩ nội: những đám rối tĩnh mạch nằm sâu tại bên trong ống lỗ đít khiến người bệnh khó nhận thấy. Khi bệnh lý lớn mạnh vào giai đoạn nặng hơn thì đám rối tĩnh mạch bắt đầu sa chảy ngoại trừ và không thể tự thụt đến trong được.

Trĩ ngoại: các khóm trĩ tạo thành tại ngay rìa hậu môn, bệnh nhân có thể đơn giản nhận biết nhanh chóng từ công đoạn đầu.

Bệnh trĩ hỗn hợp: là sự hài hòa của cả đám rối tĩnh mạch nội và trĩ ngoại, búi trĩ nội vững mạnh lớn sa ra ngoài lỗ đít kết hợp cùng búi bệnh trĩ ngoại sinh ra trĩ hỗn hợp.

Lòi dom có tự dứt điểm không?

Bệnh trĩ thường tăng trưởng qua 4 giai đoạn không giống nhau, càng về các cấp độ nặng thì bệnh trĩ càng khó trị và dẫn tới rộng rãi nguy hiểm nguy hại cho tính mệnh người bệnh.

Bệnh trĩ là cẳn bệnh lý không thể tự dứt điểm

Phổ biến người bệnh quan niệm rằng bệnh trĩ có thể tự dứt điểm hoặc chỉ phải sử dụng thuốc để chữa trị là cũng có thể dứt điểm. Đây là 1 quan điểm sai lầm và càng ngày càng làm lòi dom nặng hơn.

Bệnh trĩ có tự dứt điểm không? Theo các bác sỹ ở đa khoa thủ đô, bệnh trĩ là bệnh mối liên quan đến hệ thống tĩnh mạch, động mạch tại lỗ đít, chính tĩnh mạch lỗ đít bị phình giãn quá mức tạo ra đám rối tĩnh mạch bắt buộc bệnh trĩ là căn bệnh không tự dứt điểm. Thậm chí, trường hợp người bệnh quá lạm dụng dùng thuốc hay không có giải pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, bệnh trĩ còn hoặc tái đi tái lại và biến chứng phức tạp hơn.

Bệnh trĩ thời điểm nguy hại sẽ có mức độ khó khăn hơn bệnh trĩ mới khởi phát nhiều. Điều này vừa gây ra khó khăn giúp công đoạn điều trị, lại vừa dẫn đến tốn kém giá tiền, công sức của người bệnh

Nguy hại của lòi dom

Bản thân bệnh trĩ ở quá trình đầu không dẫn tới nguy hiểm mà chỉ làm người bệnh có cảm giác không dễ chịu, cộm vướng ở lỗ đít, nhói đau, ngứa ngáy, đặc thù là dưới khi đi ngoài.

Bệnh trĩ có tự khỏi không? Trường hợp người bệnh để bệnh lý kéo dài, trĩ không tự khỏi, đám rối tĩnh mạch sẽ ngay phát triển to và dẫn đến phổ biến ảnh hưởng nguy hại.

Thiếu huyết trầm trọng và nhiễm khuẩn huyết

Trĩ tạo thành sẽ làm cho bệnh nhân có biểu hiện chảy máu khi đi đại tiện, số lượng máu sẽ nâng cao dần theo cấp độ nặng dần của bệnh trĩ. Tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân khiến cho người bệnh lâm vào tình trạng thiếu huyết trầm trọng.

Hậu môn bị thương tổn, búi trĩ tiết nhiều dịch nhầy là điều kiện thuận lợi để vi rút lớn mạnh. Virut có thể theo khu tổn thương và xâm nhập lên máu, gây nhiễm khuẩn huyết, đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Nhiễm trùng, hoại tử

Trĩ luôn cùng với rách hậu môn, vi khuẩn có khả năng theo vết nứt gây ra nhiễm trùng toàn bộ hậu môn và các bộ phận lân cận. Trường hợp không kỹ lưỡng, những tổn thương có thể mắc phải nhiễm trùng, thậm chí hoại tử ví như không nên chữa trị kịp thời.

Sa nghẹt đám rối tĩnh mạch

Sa nghẹt khóm trĩ diễn ra khi khóm trĩ đã phát triển lớn khiến chặn cửa hậu môn làm cho bệnh nhân không thể đi ngoài và gây nên mệt mỏi hầu hết.

Ung thư đại trực tràng

Lúc lỗ đít nên chịu nhiều tổn thương, các tế bào ung thư sẽ có cơ hội lớn mạnh và sẽ dẫn đến ung thư đại trực tràng.

xem thêm:

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà an toàn hiệu quả

Bệnh trĩ nội là gì? Biểu hiện và cách điều trị hiệu quả

Bệnh trĩ ngoại là gì? Biểu hiện và cách điều trị hiệu quả

Cắt trĩ ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trị bệnh phóng tinh sớm không dùng thuốc

Chi phí điều trị bệnh giang mai là bao nhiêu tiền tiền?

Bệnh Lậu ở nam giới: dấu hiệu và phương pháp điều trị hiệu quả?